6 NHÓM PHỤ TÙNG CHUYÊN DỤNG CHO MÁY ỦI, MÁY XÚC, MÁY ĐÀO

2023-08-07 05:31:18
Tín Phú Lợi

Phụ tùng máy xúc, máy công trình là những chi tiết phụ tùng cấu thành nên máy công trình. Sau quá trình sử dụng, các chi tiết phụ tùng máy công trình sẽ bị hao mòn, gãy hoặc hư hỏng. Việc duy trì và kiểm tra các loại chi tiết và phụ tùng máy công trình này đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận hành máy công trình.

Các nhóm phụ tùng máy xúc chính và phụ tùng thiết bị cơ giới bao gồm:

  • Phụ tùng thủy lực: là nhóm phụ tùng rất quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong hiệu năng vận hành máy công trình. Máy xúc có một bơm tổng thủy lực truyền động năng cho hoạt động vận hành của máy. Ngoài ra còn có bơm điều khiển hay còn gọi là bơm bánh răng, bơm nhông.
  • Phụ tùng động cơ: Bao gồm các phụ tùng trong động cơ như cánh quạt, turbo, pít tông, xy lanh động cơ, xéc măng, cốt máy, bơm nước, cooler làm mát.v.v
  • Phụ tùng điện: gồm các mạch điện, đèn và các thiết bị điều khiển hệ thống vận hành của máy xúc. Một số loại phụ tùng điện máy xúc như bộ cảm biến solenoid, motor gas, cảm biến motor gas, van điều tiết áp suất, van giảm tải, đèn xi nhan, màn hình LCD điều khiển v.v.
  • Phụ tùng dàn gầm: gồm các phụ tùng như dải xích, ga lê đỡ, ga lê tỳ, vành sao, bánh dẫn hướng, lá xích.
  • Phụ tùng quay toa di chuyển: như cụm ruột bơm thủy lực quay toa, bộ di chuyển, bánh răng quay toa.
  • Phụ tùng sin phớt thủy lực: các loại phớt chắn nhớt, phớt dầu, phớt thủy lực, oring vòng đệm, gasket, phớt điều khiển.v.v

 

Tất cả chúng ta đều có thể hình dung ra hình dạng của một chiếc máy xúc, nhưng các bộ phận phụ tùng của máy xúc được gọi là gì và chúng thực hiện những chức năng gì? Tuy phụ tùng của máy xúc đa dạng chủng loại và có rất nhiều chi tiết, tuy nhiên nếu đánh giá tổng thể theo bề ngoài thì máy xúc chia ra làm 3 phần chính.

Trong khi thiết kế máy xúc tiếp tục phát triển và cải tiến, hình thức cơ bản vẫn nhất quán trong nhiều thập kỷ. Rõ ràng, các mô hình khác nhau từ các nhà sản xuất khác nhau sẽ có các bộ phận và chức năng riêng của máy xúc không chung cho tất cả các loại. Đồng thời, một máy đào mini 1 tấn sẽ không chia sẻ tất cả các tính năng và khả năng với một máy nặng 15 tấn. Tuy nhiên, tất cả chúng đều bao gồm ba phần giống nhau và các thành phần cơ bản mà chúng ta sẽ thảo luận ở đây.

Ba phần nhóm chính của phụ tùng máy xúc là gầm, cabin và cánh tay xúc. Phần gầm xe là phần thấp nhất chịu trách nhiệm di chuyển máy xúc quanh khu vực làm việc. khu vực cabin nằm phía trên dàn gầm và chứa nguồn điện cùng các thiết bị điều khiển dành cho người vận hành máy công trình. Cuối cùng, cánh tay hay còn gọi là cần máy xúc vươn ra từ thân chính của máy xúc chịu trách nhiệm thực hiện hầu hết các công việc thực tế. Bằng cách xem xét lần lượt từng phần và các thành phần của chúng, chúng ta có thể hiểu cách chúng tương tác và hoạt động như thế nào.

 

Undercarriage – Gầm xe

1. Dải xích

Máy xúc gầu thuận truyền thống được trang bị bánh xích kim loại được làm bằng một loạt các tấm thép được nối với nhau bằng các chốt thép. Dải xích này chạy trên các con lăn và được dẫn động bởi hai bánh răng được gọi là bánh sao (đĩa xích – sprockets). Dải xích máy xúc được làm từ thép vì đây là loại vật liệu cứng và khó mài mòn. Tuy nhiên, dải xích đôi khi có thể làm hỏng bề mặt đường hay khu vực đang thi công nên có thể được trang bị thêm miếng đệm cao su. Máy xúc hiện đại có thể được trang bị các dải xích cao su được gia cố bằng dây thép hoặc thậm chí bánh xe để giảm thiểu điều này hơn nữa.

2. Khung thép

Đây là phần thân chính của khung gầm, một khung thép hình chữ nhật chắc chắn với các dải xích ở hai bên. Nó được kết nối với cabin ở trên bằng một ụ quay ở giữa. Vòng xoay, bánh răng xoay và ổ trục xoay được đặt ở đây và một khớp xoay thủy lực ở đỉnh cho phép quay 360 độ. Điều này chịu trách nhiệm cho chuyển động từ trái sang phải khi vận hành do dù máy xúc đang đứng yên.

3. Phần bánh răng và động cơ dẫn động (Final Drives)

Chúng bao gồm một động cơ thủy lực và một hệ thống bánh răng được kết nối bởi một trục truyền động với động cơ ở trên. Điều này cung cấp năng lượng cho bánh xích và cho phép chúng có động năng riêng lẻ để rẽ trái và phải. Dừng một đường trong khi các đường khác di chuyển cho phép toàn bộ máy xúc quay tại chỗ.

4. Lưỡi/Thanh Lam

Phần lưỡi hay thanh lam có thể không có trong phiên bản máy xúc bạn mua tuy nhiên nó có thể được gắn thêm vào phần gầm.. Việc bổ sung một lưỡi ủi vào gầm xe cho phép máy xúc di chuyển vật liệu rời để giải phóng mặt bằng. Hoặc thi công và di chuyển trên các đoạn đường gồ gề nhiều đá sỏi

Cabin – Phần Cabin Xe

1. Cabin vận hành

Đây là một cabin khép kín chứa tất cả các điều khiển máy xúc và chỗ ngồi cho người vận hành. Điều này cung cấp sự bảo vệ khỏi các yếu tố và vật liệu rơi trong khi mặt kính tròn phía trước máy xúc cung cấp khả năng hiển thị 360 độ.

2. Đối trọng

Vì một cánh tay đào mở rộng hoàn toàn có khả năng làm nghiêng đầu máy xúc, nên một đối trọng lớn được đưa vào tất cả các thiết kế. Điều này được kết hợp vào vỏ trên về phía sau của máy xúc. Cho đến những năm 1990, chúng luôn được chiếu ở phía sau đường ray để có độ ổn định tối đa. Năm 1993, chiếc máy xúc không đuôi đầu tiên được sản xuất, cho phép khả năng cơ động cao hơn trong không gian làm việc hạn chế.

3. Động cơ

Máy xúc lấy sức mạnh của chúng từ động cơ diesel vì nó tạo ra mã lực cao hơn động cơ xăng. Như đã nói trước đó, động cơ tạo ra năng lượng cho các đường ray để di chuyển máy xúc xung quanh công trường. Nó cũng cung cấp năng lượng cho ba máy bơm thủy lực, hai trong số đó cung cấp dầu điều áp cho các cánh tay, phụ kiện và động cơ xoay. Thứ ba, máy bơm áp suất thấp hơn làm giảm các điều khiển vận hành nỗ lực vật lý bằng cách điều khiển thí điểm các van ống đệm.

4. Bể chứa chất lỏng nhiên liệu và thủy lực
Cả hai đều được đặt ở phía sau gần với động cơ, giúp bảo vệ và cho phép dễ dàng tiếp cận để tiếp nhiên liệu.

Cánh tay / Boom

Cách dễ nhất để hình dung hoạt động của một cánh tay đào máy xúc là hình dung nó như một cánh tay người. Với cánh tay mở rộng bằng vai với khuỷu tay cong và bàn tay khum lại, nó tạo thành hình dạng tương tự. Trong quá trình hoạt động, thủy lực trong máy xúc hoạt động giống như các cơ của cánh tay trong việc di chuyển các thành phần khác nhau.

1. Phần cánh tay: Cần tạo thành phần trên của cánh tay đào, gắn vào cabin và chi phối chuyển động lên xuống. Trong cần đơn, một hoặc hai trụ cần nâng ở chân đế nâng cần lên và chỉ có thể chuyển động thẳng đứng. Ít phổ biến hơn là cần đốt ngón tay có thể di chuyển trái và phải và một số máy xúc nhỏ gọn có cần có thể xoay 180 độ theo chiều ngang.

2. Ty thủy lực: Còn được gọi là tay gáo, thanh được gắn bằng khớp bản lề vào phần cuối của cần. Một xi lanh thủy lực được gọi là xi lanh thanh, tay đòn, hoặc xi lanh gáo kéo dài từ đầu cần đến cuối thanh. Khi hoạt động, điều này sẽ kéo thanh về phía cần nâng, kéo xô qua mặt đất khi cần di chuyển xuống. Điều này cung cấp chuyển động đào cho máy đào.

3. Gầu xúc: Bộ phận phụ tùng này nằm ở đầu dưới cùng của cánh tay, được gán bởi một khớp bản lề khác. Xi lanh gầu ở bên ngoài thanh có thể kéo gầu vào trong để nâng vật liệu đã đào. Khi cánh tay được nâng lên, hình trụ này sau đó có thể mở rộng để làm nghiêng thùng, giải phóng vật liệu được giữ. Gầu xúc có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau để chứa các khối lượng chất thải khác nhau hoặc cắt qua các vật liệu khác nhau.

4. Các bộ phận thay thế khác cho gầu xúc: Đây là những loại phụ tùng máy xúc công tác có thể tùy chọn có thể được gắn vào máy xúc thay cho gầu để tăng phạm vi chức năng của nó. Chúng bao gồm máy khoan, máy tách, máy khoan đất, máy đầm và nhiều hơn nữa. Đối với một công ty hoặc cá nhân đã sở hữu máy đào, việc thuê phần đính kèm có thể làm tăng đáng kể nhiều công việc mà công ty có thể thực hiện ngoài việc đào và rà phá cơ bản. Nhiều mẫu máy xúc có một số dạng khớp nối nhanh cho phép lắp và tháo các phụ kiện một cách nhanh chóng.

 

Địa chỉ cung cấp phụ tùng máy công trình uy tín

  • Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như:phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...
  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

https://tinphuloi.vn/

091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội

: 091 358 243

 

phone