BỘ HƠI MÁY CÔNG TRÌNH GỒM NHỮNG GÌ

2023-08-30 23:38:41
Tín Phú Lợi

Bộ hơi máy công trình  được ví như bộ não của máy xúc, máy đào, máy ủi, chúng đóng vai trò quyết định và quan trọng trong quá trình hoạt động của xe. Chỉ những người có kinh nghiệm, kỹ thuật lành nghề mới hiểu rõ được kết cấu và công dụng của các bộ phận cấu thành bộ hơi. 

1. Vai trò quan trọng của bộ hơi xe, máy công trình

Nếu nắm bắt được cấu tạo của bộ hơi, bạn sẽ hiểu hơn về người bạn đồng hành của mình trong quá trình làm việc. Trong đó, bộ hơi máy công trình được xem là bộ phận quan trọng, chi phối mọi hoạt động của toàn bộ xe. 

Các bộ phận trong bộ hơi máy công trình

 

Bộ hơi máy công trình là một bộ phận thống nhất bởi nhiều chi tiết cùng đảm nhận chức năng tạo lực cho xe lăn bánh. Nếu không có bộ phận này, con máy sẽ không thể di chuyển được. Chính vì thế mà bạn không được xem nhẹ bất kỳ chi tiết nào cấu thành.  

2. Bộ hơi xe, máy công trình gồm những gì?

Rất nhiều chủ xế tò mò bộ hơi xe gồm những gì? Không phải chuyên gia về xe bạn cũng có thể hiểu rõ chi tiết bộ hơi xe nhờ những thông tin tổng hợp sau đây:

 

2.1. Xi lanh

Chi tiết quan trọng của bộ hơi máy công trình phải kể đến đầu tiên là xi lanh. Đây là bộ phận mà các piston di chuyển lên xuống để vận hành động cơ. Thông thường, mỗi ô tô được trang bị từ 4 đến 8 xi lanh được sắp xếp hàng hành dọc hoặc đối đầu nhau.

Xi lanh động cơ xe ô tô

Xi lanh động cơ 

 

2.2. Piston

Cùng với xi lanh và nắp máy, Piston tạo thành buồng đốt động cơ. Buồng đốt tạo ra áp suất do không khí giãn nở tác động khiến Piston lên xuống và tác động lực đến các trục khủy. Các trục này quay và tạo ra động lực để xe hơi có thể di chuyển tiến lên ổn định và bền bỉ.

2.3. Bạc piston hay xéc măng

Nếu bạn muốn khám phá bộ hơi máy công trình gồm những gì thì bạn không thể bỏ qua bộ phận Bạc Piston hay còn gọi là xéc măng. Chi tiết được phân loại thành Bạc piston hơi hoặc Bạc piston dầu. Bộ phận này được chế tạo bằng chất liệu chống ma sát và không giãn nở để chống mài mòn hiệu quả trong quá trình vận hành. Điển hình là chất liệu gang hợp kim, thép mịn hoặc gang xám.

Bạc Piston làm từ gang hợp kim hoặc thép mịn

Bạc Piston được xem là bộ phận vô cùng quan trọng. Bạc Piston của bộ hơi đảm nhận nhiều chức năng quan trọng để vận hành động cơ xế hộp tốt nhất. Một vài chức năng đó có thể kể đến bao gồm:

  • Duy trì đủ lượng khí nén giữa piston và xi lanh: Bạc piston bao kín buồng đốt để chia không gian trong xi lanh thành hai phần riêng biệt. Đồng thời, khí đốt được đảm bảo hoàn toàn không có khí đốt rò rỉ. Điều này vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu vừa không làm ảnh hưởng đến môi trường.
  • Bôi trơn hệ thống xi lanh: Lượng dầu nhỏ đổ qua Piston được Bạc Piston chống rò rỉ ra bên ngoài. Nhờ vậy mà toàn bộ hệ thống xi lanh được bôi trơn hiệu quả.
  • Truyền nhiệt từ Piston cho xi lanh: Quá trình đánh lửa được thực hiện tại buồng đốt làm nhiệt độ bên trong các piston tăng đột biến có thể đạt tới 300 độ C. Nếu nhiệt độ này cứ tiếp diễn mà không được giải phóng thì động cơ sẽ nóng và nhanh chóng hỏng hóc. Bạc Piston truyền nhiệt cho xi lanh và làm mát bằng nước sẽ giúp điều hòa nhiệt cho động cơ.
  • Chống phát sinh tiếng ồn: Bạc piston giúp cho các piston không bị va đập vào xi lanh. Nhờ vậy mà tiếng ồn được giảm tối thiểu trong quá trình động cơ hoạt động. Điều này cũng giúp cho động cơ giảm trừ ma sát và tránh hỏng hóc.

 

2.4. Xupap nạp và xả

Xupap thuộc bộ hơi thực hiện chức năng đóng mở các cửa nạp và cửa xả của động cơ. Nhờ vậy mà quá trình nạp nguyên nhiên liệu và xả lượng khí thải ra môi trường được bảo đảm.

Bộ phận này hoạt động trong điều kiện có áp suất lớn và nhiệt độ lên tới 800 – 900 độ C. Bởi vậy mà xupap nạp và xupap xả được gia công từ những vật liệu bền bỉ, chịu được tác động nhiệt lớn. Chất liệu điển hình được sử dụng là thép niken hoặc thép crom.

Các ron bộ hơi 

Chi tiết ít được chú ý đến trong bộ hơi chính là các ron cố định. Phụ kiện này giúp cho khí hơi và nhiên liệu không bị rò rỉ ra bên ngoài, tránh sự cố cháy nổ khi gia nhiệt cao.

 

3. Địa chỉ cung cấp phụ tùng máy công trình uy tín

  • Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như:phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...
  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

https://tinphuloi.vn/

091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội

: 091 358 243

phone